(0571) 89988158 周一~周五, 8:30 - 17:30
job158@189.cn 随时欢迎您的来信!
创业大厦 杭州市西湖区文三路199号

ẩm thực tết miền bắc


**Ẩm Thực Tết Miền Bắc: Hương Vị Truyền Thống Đón Xuân**

**Mở đầu**

Tết Nguyên đán, một dịp lễ thiêng liêng của người Việt, không chỉ là thời điểm sum họp gia đình mà còn là dịp để thưởng thức những món ăn truyền thống mang đậm hương vị Tết. Ở miền Bắc, ẩm thực Tết mang những nét đặc trưng riêng, với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu và gia vị, tạo nên một bản sắc ẩm thực độc đáo.

**1. Bánh Chưng Xanh**

Bánh chưng xanh là một biểu tượng không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. Được làm từ những hạt nếp tròn mẩy, thịt lợn ướp gia vị, đậu xanh và lá dong xanh, bánh chưng xanh mang ý nghĩa sum vầy và đủ đầy. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo thơm của nếp, vị béo ngậy của thịt, vị bùi bùi của đậu xanh và hương thơm nồng nàn của lá dong.

ẩm thực tết miền bắc

**2. Thịt Đông**

Thịt đông là một món ăn được yêu thích trong những ngày đông lạnh giá. Được chế biến từ thịt lợn chân giò, bì lợn, mộc nhĩ và nước mắm, thịt đông khi chín sẽ đông lại thành từng khối giòn dai, kèm theo nước dùng có vị đậm đà. Đây là món ăn lý tưởng để nhâm nhi cùng bia hoặc rượu trong những ngày Tết.

**3. Củ Kiệu**

Củ kiệu ngâm chua là một món ăn kèm không thể thiếu trong bữa cơm ngày Tết. Được ngâm từ củ kiệu tươi, giấm, đường và ớt, củ kiệu ngâm chua có vị chua cay ngọt, giúp kích thích vị giác và cân bằng hương vị các món ăn khác.

**4. Dưa Hành**

Dưa hành cũng là một món ăn kèm phổ biến trong ngày Tết. Được làm từ hành tím, giấm và đường, dưa hành có vị chua giòn, giúp giải ngán và làm tăng hương vị các món ăn.

**5. Nem Rán**

ẩm thực tết miền bắc

Nem rán là một món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích. Được làm từ thịt lợn băm trộn với bì lợn, miến, mộc nhĩ và gia vị, nem rán thường được gói trong bánh đa nem hoặc lá chuối rồi rán vàng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của vỏ, vị thơm ngon của nhân bên trong và vị chấm nước mắm chua ngọt.

**6. Xôi Gấc**

Xôi gấc là một món ăn mang màu đỏ tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Được làm từ gạo nếp, gấc và đường, xôi gấc có vị bùi bùi, thơm nồng và có màu đỏ đặc trưng. Đây là món ăn thường được dùng để cúng tổ tiên và ăn trong những ngày Tết.

**7. Mứt Tết**

ẩm thực tết miền bắc

Mứt Tết là một loại đồ ăn vặt truyền thống được nhiều người yêu thích. Được làm từ các loại hoa quả như gừng, sen, bí, dừa và đường, mứt Tết có vị ngọt ngào và thơm ngon. Đây là món ăn thường được dùng để đãi khách và thưởng thức trong những ngày Tết.

**Kết luận**

Ẩm thực Tết miền Bắc là một sự kết hợp hài hòa của các món ăn truyền thống, mang đậm hương vị của những ngày xuân. Từ bánh chưng xanh đến thịt đông, từ củ kiệu ngâm chua đến dưa hành, mỗi món ăn đều mang một ý nghĩa riêng, góp phần tạo nên không khí Tết cổ truyền ấm áp và trọn vẹn. Những món ăn này không chỉ là nguồn dinh dưỡng mà còn là cầu nối giữa các thế hệ, giúp gìn giữ những giá trị văn hóa tinh thần của người Việt.


联系我们

欢迎来电
0571 89988158
周一 - 周五, 8:30 - 17:30

电子邮箱

随时可以给我们发邮件
job158@189.cn,
我们会尽快回复.

我的地址

欢迎来访
创业大厦1006室
杭州市西湖区文三路199号